Em năm nay 20 tuổi thì có thể áp dụng niềng răng tháo rắp được không ạ, niềng răng hết bao nhiêu tiền, em thấy mỗi nơi một giá khác nhau, nên cũng không biết như thế nào. Chi phí niềng răng mỗi nơi chênh lệch giá khác nhau, tại sao lại vậy? Nếu niềng răng invisalign có đau không? Mong nhận được sự giải đáp của bác sĩ ạ!

Niềng răng không chuẩn khớp cắn

Với trường hợp khi răng mọc chen chúc, răng hô vẩu, răng quá to hoặc mọc lệch lạc thì bác sĩ sẽ tùy trường hợp mà chỉ định có nhổ răng để tạo khe trống cho răng di chuyển về vị trí đúng trên cung hàm hay không. Mỗi kiểu sai lệch sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, thời gian niềng răng vì thế mà cũng khác nhau.


Tình trạng sai lệch khớp cắn không phải ai cũng giống nhau, cấp độ sẽ khác nhau tùy từng người. Trước khi niềng răng, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, cụ thể tình trạng răng miệng cho bạn, phát hiện các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu (nếu có) để chỉ định điều trị trước.

Thời gian niềng răng quyết định bởi yếu tố nào?

Nếu đúng ra thì thời gian niềng răng tốt nhất từ giai đoạn từ 12 – 15 tuổi vì lúc này hệ thống xương hàm, răng, cơ nhai có thể thay đổi và bù đắp nhanh, nên niềng răng sẽ rất lý tưởng. Còn nếu như bạn càng lớn tuổi thì việc chỉnh răng càng diễn ra chậm chạp hơn.

Khi niềng răng thì bác sĩ sẽ chỉ định bạn chỉ được ăn những đồ ăn mềm như soup, cháo, hoa quả, rau luộc mềm,… và hạn chế ăn những đồ ăn cứng, dai, dẻo. Bạn cần phải tuân thủ đúng những chế độ ăn này để đảm bảo rằng thời gian niềng răng sẽ được giảm đáng kể. Nếu bạn không thay đổi những thói quen ăn uống không tốt khi niềng răng hô có cần phải nhổ răng không thì hiệu quả niềng răng sẽ không đạt được như ý muốn.

Thông thường thì sau khi thăm khám thì bác sĩ có thể chuẩn đoán cho bạn biết niềng răng mất bao lâu để bạn chuẩn bị. Bạn nên nhớ rằng thời gian này có thể kéo dài hoặc rút ngắn phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy nên để biết chính xác niềng răng trong bao lâu thì không thể biết được chính xác.
 
Top