Răng khôn là răng cuối cùng bên trong của hàm. Nó thường mọc sau cùng. Khi mọc răng khôn luôn kéo dài, thời gian mọc vài tháng thậm chí là vài năm. Vậy khi mọc răng khôn sưng má phải làm sao?

Cách làm giảm sưng mặt vì mọc răng khôn

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm và chúng gây ra không ít phiền phức đối với sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn diện của bạn. Để giảm sưng mặt vì mọc răng khôn, bạn có thể áp dụng một trong các phương pháp tự nhiên sau đây nếu chưa thể đến nha khoa.

Bạn có biết niềng răng sứ giá bao nhiêu không?

Giảm sưng mặt vì mọc răng khôn bằng muối

Răng khôn đôi khi có thể làm tổn thương răng khác hoặc tạo ra u nang khi chúng bắt đầu nhú ra khỏi nướu răng của bạn. Vì vậy, việc vệ sinh răng miệng như sát khuẩn bằng nước muối là cách giảm đau răng nhanh nhất và an toàn nhất.

Bạn có thể rửa sạch nướu răng bằng nước ấm hòa với muối hòa tan. Cách giảm đau răng khôn này đã được chứng minh là có tác dụng giúp nướu răng của bạn khỏe mạnh hơn vì tiêu diệt được các vi khuẩn có hại.

Điều trị sưng mặt vì mọc răng khôn tại nha khoa

Giảm sưng mặt vì mọc răng khôn bằng tỏi

Tỏi với tính cay sẽ là loại nguyên liệu tự nhiên làm giảm đau và sưng do mọc răng khôn hiệu quả. Tỏi có tính kháng khuẩn cao, giúp bạn ức chế được vi khuẩn trong thời gian ngắn để giảm đau tạm thời khi bạn chưa thể đến nha khoa để điều trị.

Dùng tép tỏi đã bóc vỏ chà nhẹ lên chỗ răng đau cả răng và quanh lợi. Thực hiện nhẹ nhàng cho đến khi cơn đau dịu thì cắn tỏi trên răng một lúc cho đến khi hết đau hẳn.

Những phương pháp từ tự nhiên chỉ có thể giúp bạn giảm đau, giảm sưng tạm thời chứ không thể điều trị dứt điểm. Mặt khác, nếu không thực hiện vệ sinh thì có thể khiến tình trạng nặng hơn. Cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị.

Điều trị sưng mặt vì mọc răng khôn tại nha khoa

Tình trạng bị sưng mặt do mọc răng khôn là dấu hiệu cho thấy chiếc răng khôn đang mọc lệch và nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như áp xe, viêm nướu, sâu răng... Phương pháp được bác sĩ chỉ định để điều trị dứt điểm tình trạng này là nhổ răng khôn.

Răng khôn không đóng vai trò gì trong cung hàm, giữ lại răng khôn chỉ khiến bạn mệt mỏi và bị những cơn đau hành hạ. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện của răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tiến hành nhổ răng. Sau khi nhổ răng thì tình trạng sưng mặt sẽ không còn, cùng như chấm dứt được những cơn đau cho bạn.

Tại nha khoa Đăng Lưu, khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ áp dụng công nghệ nhổ răng hiện đại không đau, không biến chứng, với hệ thống gây tê ở vị trí nhổ răng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top