Niềng răng invisalign có đau không là vấn đề rất nhiều người quan tâm bởi hàm răng đều đặn và chắc khỏe là điều ai cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng có được. Những sai lệch rất dễ xảy ra và nhiều trường hợp không kịp thời điều chỉnh do chưa hiểu được những tác hại hoặc chưa đủ điều kiện chi trả nên đã ở độ tuổi trưởng thành nhưng vẫn sở hữu hàm răng kém thẩm mỹ, ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe.

Niềng răng cho người lớn hiệu quả thế nào?

Theo nghiên cứu của trung tâm nha khoa thế giới, độ tuổi lý tưởng nhất đề thực hiện kẹp răng là từ khoảng 8 – 18 tuổi. Lúc này răng và xương hàm chưa cố định, còn mềm yếu nên rất dễ điều chỉnh. Còn khi đã qua độ tuổi này, răng vĩnh viễn đã mọc cố định trên cung hàm thì sẽ khó điều chỉnh hơn. Tuy nhiên với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, người lớn có niềng răng thẩm mỹ được không không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.


Thực tế việc điều trị những sai lệch răng miệng cho người lớn như đã nói sẽ gặp khó khăn và phức tạp hơn so với trẻ em do răng di chuyển chậm hơn đồng thời khả năng bồi xương cũng kém hơn. Thế nhưng nếu đáp ứng các tiêu chí sau đây thì việc nắn chỉnh răng cho người lớn sẽ đạt được hiệu quả tối ưu, nhanh chóng và an toàn: bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện, quy trình chuẩn.

Niềng Răng Cho Người Lớn Có Đau Hay Không?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng chỉnh nha như: niềng răng mắc cài cố định (mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài pha lê,…), niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng trong suốt và cả niềng răng tháo lắp.

Mỗi một phương pháp đều đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt cho người điều trị. Song với niềng răng mắc cài cố định, lực tác động để kéo các răng di chuyển về đúng vị trí lớn hơn, vì thế khi bạn lựa chọn loại niềng răng này có thể sẽ có những cảm giác hơi ê nhức, khó chịu mỗi khi đến nha khoa tăng lực về.

Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào người bác sĩ chỉnh nha cho bạn nữa, nếu họ siết mạnh, bạn sẽ đau. Đối với trường hợp này, có thể bạn sẽ rất khó chịu trong nhiều ngày, về lâu dài cũng không tốt vì bạn sẽ cảm thấy ám ảnh mỗi khi đến lịch hẹn với nha sĩ.


Nghiêm trọng hơn, dùng lực quá mạnh có thể làm viêm tủy răng, tiêu ngót chân răng, và làm răng bị lung lay. Do đó, bạn cần chú ý đến điều này và chọn một trung tâm nha khoa uy tín, có các bác sĩ chỉnh nha giỏi, giàu kinh nghiệm để thực hiện cho bạn vừa không đau, vừa đạt kết quả tốt.

Trường hợp, bác sĩ sử dụng lực nhẹ, hàm răng khiếm khuyết của bạn sẽ di chuyển chậm hơn, nhưng không có cảm giác đau hay khó chịu nhiều. Các biến chứng như tụt nướu, tiêu xương hàm cũng được giảm thiểu xuống tới mức tối đa. Điều quan trọng là bạn cần kiên nhẫn, để ngắm nhìn thành quả sau một thời gian dài điều trị.
 
Top