Niềng răng là giải pháp hiệu quả trong các trường hợp răng mọc lệch lạc, mọc ngược, sai lệch khớp cắn, giúp đem lại vẻ đẹp cho khuôn hàm. Chỉnh răng mọc lệch lạc là phương pháp mà các nha sĩ sẽ sử dụng các khí cụ chỉnh nha niềng răng để điều chỉnh, sắp xếp lại các răng về đúng vị trí của nó, đồng thời ngăn chặn sự phát triển bất bình thường giữa hai xương hàm trên và dưới giúp răng trở nên đều đặn hơn. Vậy niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu?

Những yếu tố quyết định đến thời gian niềng răng lệch lạc

Bên cạnh tình trạng răng lệch lạc của người niềng, thì thời gian thực hiện niềng răng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Độ tuổi, kỹ thuật niềng răng, chất lượng chuyên môn của trung tâm nha khoa.


Độ tuổi: Theo nhận định của chuyên gia độ tuổi lý tưởng nhất để niềng răng là từ 12 – 18 tuổi. Vì lúc này xương hàm và răng của bé chưa phát triển hoàn thiện, nên việc nắn chỉnh, sắp xếp răng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngược lại, với người trưởng thành khi cấu trúc xương hàm và răng đã ổn định, thì việc di chuyển răng sẽ mất nhiều thời gian hơn ở trẻ em.

Kỹ thuật niềng răng: Hiện nay có 2 kỹ thuật niềng răng chính là niềng răng bằng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài. Tùy vào kỹ thuật mà bạn lựa chọn sẽ có thời gian niềng răng lệch lạc khác nhau.

Chất lượng dịch vụ của trung tâm nha khoa: Tay nghề chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị hỗ trợ, cùng công nghệ niềng răng được ứng dụng là những điều kiện quan trọng quyết định đến thời gian cũng như hiệu quả niềng răng lệch lạc.

Niềng răng lệch lạc có đau không?

Chúng tôi xin được xác nhận là niềng răng sẽ không đau khi sử dụng khí cụ và thực hiện kỹ thuật chỉnh nha chuẩn xác. Sau khi gắn khí cụ niềng, khách hàng sẽ có cảm giác hơi khó chịu vì sự xuất hiện của vật lạ ở trong miệng, chưa kịp thích ứng. Nhưng sau khoảng thời gian từ 1 – 2 tuần cảm giác này sẽ mất đi.

Trong một số trường hợp, do răng quá thưa, lệch lực kéo ở các răng về vị trí đã định tạo nên cảm giác khó chịu trong vài ngày đầu tiên khi vừa lắp khay niềng. Bác sĩ sẽ có sự điều chỉnh lại lực kéo ở các răng để tạo cảm giác thoải mái hơn. Niềng răng hô có đau không sẽ không là vấn đề quá lớn khi chị tìm được một địa chỉ uy tín, bác sĩ tốt cho cháu.


Đối với tình trạng của cháu nhà thì hô nhưng ở mức nhẹ, cho nên tiến hành niềng răng sẽ giải quyết được vấn đề. Khi đó, bác sĩ căn cứ vào tình trạng răng hô ở mức độ nào và đưa ra các tính toán về kỹ thuật thực hiện phù hợp. Khí cụ được đưa vào sử dụng có độ nong thích hợp với tình trạng răng, mức độ răng thưa, lệch. Tốt hơn, chị hãy đưa cháu đến trực tiếp tại nha khoa của chúng tôi để có thể đánh giá được cụ thể.
 
Top