Với nhu cầu sở hữu hàm răng đều, đẹp có rất nhiều người tìm đến với niềng răng. Nhưng e ngại thời gian niềng sẽ kéo dài và khiến họ không được tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Vậy niềng răng thưa mất bao lâu để có thể sở hữu một diện mạo mới đẹp hơn?

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng lệch lạc

Bên cạnh tình trạng răng lệch lạc của người niềng, thì thời gian thực hiện niềng răng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Độ tuổi, kỹ thuật niềng răng, chất lượng chuyên môn của trung tâm nha khoa.


Độ tuổi: Theo nhận định của chuyên gia độ tuổi lý tưởng nhất để niềng răng là từ 12 – 18 tuổi. Vì lúc này xương hàm và răng của bé chưa phát triển hoàn thiện, nên việc nắn chỉnh, sắp xếp răng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngược lại, với người trưởng thành khi cấu trúc xương hàm và răng đã ổn định, thì việc di chuyển răng sẽ mất nhiều thời gian hơn ở trẻ em.

Kỹ thuật niềng răng: Hiện nay có 2 kỹ thuật niềng răng chính là niềng răng bằng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài. Tùy vào kỹ thuật mà bạn lựa chọn sẽ có thời gian niềng răng lệch lạc khác nhau.

Chất lượng dịch vụ của trung tâm nha khoa: Tay nghề chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị hỗ trợ, cùng công nghệ niềng răng được ứng dụng là những điều kiện quan trọng quyết định đến thời gian cũng như hiệu quả niềng răng lệch lạc.

Niềng răng lệch lạc mất bao lâu?

Thông thường, thời gian niềng răng không tiến hành nhổ răng là 18 tháng và có nhổ răng là 24 tháng. Những trường hợp chỉnh nha có kết hợp phục hình răng sứ thì thời gian được rút ngắn lại, nhanh chóng cho kết quả trong vòng vài tháng đến 1 năm.

Niềng răng được chia ra bằng các khoảng thời gian cụ thể cho những thay đổi của răng như sau:

- Từ 2- 6 tháng đầu tiên: Sắp xếp đều lại các răng ở trên hàm.

- Từ 3 – 6 tháng tiếp: Điều chỉnh trục của các răng.


- Từ 6 – 9 tháng: Quá trình điều chỉnh lại toàn bộ khớp cắn.

- Thời gian từ 6 – 9 tháng: Duy trì sự ổn định của các răng tại vị trí mong muốn.

Quá trình trên sẽ được rút ngắn lại đối với những người có hàm răng ít khấp khểnh, độ tuổi còn nhỏ. Và kéo dài hơn với những ai có hàm răng lệch lạc, trồi lên thụt xuống nhiều vì cần nong kéo răng về lại đúng vị trí mong muốn.
 
Top