Da ở bàn tay còn mỏng hơn da ở mặt nên rất dễ bị bong tróc do mất nước khiến da bị khô và dễ bong ra. Bong da ở bàn tay thường gặp vào mùa khô do độ ẩm không khí giảm khiến cho những người có cơ địa dị ứng dễ bị bong tróc da.

Vì sao da tay bị bong tróc

Da tay thường tiếp xúc với nhiều yếu tố gây hại mà bạn không để ý. Đầu tiền, bong tróc da tay phải kể đến nguyên nhân do bạn thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa như xà phòng, bột giặt, nước rửa bát, nước tẩy rửa nhà vệ sinh, nước xà phòng dành cho máy giặt có chất tẩy rửa cao.

Làm thế nào để tẩy trắng răng tự nhiên hiệu quả nhất?

Chữa da tay bị bong tróc vào mùa đông

Các chất này trực tiếp làm tổn hại đến tế bào da. Khi tiếp xúc, da tay và chân thường ngâm trong nước thường xuyên thì tế bào ở ngoài có tác dụng bảo vệ da bị bong đi, trong khi lớp tế bào trong chưa kịp phát triển đầy đủ để chống đỡ với môi trường bên ngoài. lớp tế bào ngoài cùng không thể bảo vệ được da nên cứ bong hết lần này đến lần khác. Nếu ngâm nước nhiều thì các tế bào sừng sẽ bị bong ra thành mảng lớn.

Trong một số trường hợp, tróc da có thể là bệnh toàn thân như rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu chất, nhất là thiếu vitamin A, B, PP.

Ngoài ra, bong tróc da tay còn có thể là do thời tiết thay đổi hay do bạn ăn thức ăn có chứa các protein có trọng lượng phân tử cao như tôm, cua, cá, nhộng, nhất là đối với những người có cơ địa dễ bị dị ứng.

Chữa da tay bị bong tróc vào mùa đông

Với những cách chữa da tay bị bong tróc từ tự nhiên, rất an toàn và hiệu quả, bạn chỉ cần bỏ một ít thời gian mỗi ngày để chăm sóc đôi bàn tay của bạn.

Chữa da tay bị bong tróc với dưa chuột
Trong dưa chuột có chứa các chất có đặc tính chống viêm và chữa lành cho da. Lấy một trái dưa chuột, đem rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi dùng xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bong tróc, những chất chống viêm và chữa lành vết thương trong dưa chuột sẽ giúp các tế bào da bị tổn thương nhanh hồi phục hơn. 

Chữa da tay bị bong tróc với sữa tươi
Sữa từ lâu đã được biết đến như là một sản phẩm dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da rất tốt và là một thứ thức uống tuyệt vời và nhiều dinh dưỡng. Bạn có thể uống một cốc sữa ấm với mật ong mỗi tối trước khi đi ngủ để giữ ấm cho cơ thể và giúp bạn ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, ngâm tay vào sữa ấm và mật ong có thể giúp chăm sóc và chữa bong tróc da tay hiệu quả.

Chữa bong tróc da tay
với lô hội
Lô hội từ xưa đến nay đã được biết đến như một sản phẩm chăm sóc và nuôi dưỡng tuyệt vời cho mọi loại da, từ da thường cho đến da nhạy cảm hay da tổn thương. Để chữa bong tróc da tay hiệu quả, bạn có thể lấy lá lô hôi, cắt đôi để lấy phần gel bên trong và bôi lên vùng da tay bị bong tróc. Những chất có trong lô hội sẽ giúp làm mát, dưỡng ẩm và làm giảm viêm nhiễm cho da tay bạn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top