Theo các chuyên gia nha khoa, chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ có ảnh hưởng khá nhiều đến độ bền và tính thẩm mỹ của răng. Chính vì thế, để giữ cho răng sứ luôn bền đẹp và khỏe mạnh, bạn cần chú ý xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Vậy, bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Có cần kiêng thức ăn gì không? Nha khoa sẽ tư vấn cho bạn trong bài viết sau đây.

Hôi miệng sau bọc răng sứ - Giải pháp cho bạn

Nếu bạn đã xác định bản thân bị hôi miệng là do răng sứ gây ra thì hãy đến phòng khám nha khoa để các bác sĩ kiểm tra xem giữa răng sứ và nướu có khít sát với nhau không và phần nhịp bắc cầu răng có bị hở không, có bị thức ăn nhét vào kẽ răng hay không…


Trong trường hợp do kỹ thuật bọc răng sứ trước đó không đúng gây nên tình trạng này và không thể cải thiện được, bác sĩ sẽ làm lại răng sứ khác cho bệnh nhân. Tuy nhiên điều quan trọng bạn cần lưu ý là sự hiểu biết về quy trình làm răng sứ hay kết quả đạt được của một ca bọc răng sứ cần có là như thế nào, điều này sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra sau khi làm răng sứ, giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được tiền bạc.

Chăm sóc sau khi bọc răng sứ được xem là yếu tố quan trọng trong việc giữ tuổi thọ sử dụng của chiếc răng sứ lâu bền hay phòng tránh tình trạng hôi miệng xuất hiện cho mỗi người. Nên vệ sinh răng miệng hằng ngày đúng cách và cạo vôi và kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/ 1lần là điều bạn nên lưu tâm và thực hiện tốt, điều này giúp bạn có thể kiểm tra những bất thường có thể xảy ra trên răng miệng và điều trị kịp thời nhất.

Sau khi bọc răng sứ cần kiêng ăn gì?

Có thể bạn không biết, răng sứ có khả năng chịu lực ăn nhai tác động lớn hơn cả răng thật, tuy nhiên những trường hợp gãy vỡ, sứt mẻ răng sứ vẫn thường xuyên xảy ra làm giảm tuổi thọ của răng. Để tránh những trường hợp đó xảy ra, chúng ta nên tránh dùng thực phẩm quá cứng, tránh ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng như các thực phẩm, đồ uống có màu đậm như: Cà phê, nước chè, chocolate, nước ngọt có gas… bởi những thực phẩm này rất dễ gây ố vàng, hỏng men răng, xỉn màu răng cho cả răng sứ và răng thật.

Thậm chí, nếu bạn hút thuốc lá, thuốc lào… chúng tôi cũng khuyên bạn nên bỏ chúng, bởi răng sứ rất dễ bị ố màu, mất đi màu trắng sáng tự nhiên. Đồng thời bạn cũng nên lưu ý đến chế độ chăm sóc răng miệng như:

– Đánh răng hàng ngày bằng bàn chải lông mềm 2 lần/ ngày/ sáng – tối. Chải với lực vừa phải, theo chiều từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài.

– Sử dụng nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối loãng sau khi đánh răng.

– Học cách sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa để làm sạch cặn thức ăn còn đọng lại trên kẽ răng.

– Bỏ hẳn việc dùng tăm xỉa răng, vì về lâu dài chúng sẽ gây thưa răng, tổn thương cho chân răng và nướu.
 
Top