Trà xanh có công dụng rất cao trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp da hiệu quả. Bên cạnh đó, trà xanh còn được dùng để làm tẩy trắng răng. Vậy cách làm như thế nào? Hãy theo dõi một số mẹo tẩy trắng răng bằng trà xanh sau đây.

Trà xanh có tác dụng gì? 

Theo một số nghiên cứu đã cho thấy, uống ít nhất 3 ly trà xanh mỗi ngày sẽ giúp răng trong tình trạng khỏe mạng và giảm nguy cơ sâu răng. Chất chống oxy hóa catechin trong trà có thể kháng viêm và ức chế sự tăng trưởng của các mảng bám gây hại cho răng, giúp bảo vệ răng và lợi tối đa. Thực hiện làm răng sứ có tốt không khi răng cửa bị hô?


Ngoài ra, thành phần flour trong trà xanh còn giúp răng trắng hơn, chính vì vậy hầu hết các hãng kem đánh răng đều sản xuất sản phẩm được chiết xuất từ lá trà tươi rất nhiều. 

Hai loại vi khuẩn có liên quan đến sâu răng là streptococcus mutans và lactobacillus cũng bị trà xanh loại bỏ hiệu quả. Flouride trong trà xanh giúp bảo vệ men răng và nếu thêm một ít đường vào trad thì tác dụng của trà xanh đối với răng lợi vẫn không thay đổi. 
Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng trà xanh

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng trà xanh 

Trà xanh với thuốc muối 
Bạn có thể mua 1 gói thuốc muối ở hiệu thuốc và một nắm lá chè xanh tươi. Lấy lá chè xanh rửa sạch, vò nát và sắc với nước cho đậm đặc. Ngày 2 lần, mỗi khi đánh răng sáng, tối, bạn lấy một ít nước chè đậm pha với nước ấm khoảng 30 độ C vào 1 cái ly, cho một lượng vừa đủ kem đánh răng lên bàn chải, rải một lớp thuốc muối lên trên và chà nhẹ nhàng quanh răng trong 3 phút nhưng chú ý phải kết hợp bột thuốc muỗi với kem đánh răng, sau đó súc miệng sạch bằng nước chè xanh đã được pha ấm.

Muối có khả năng tẩy sạch các vết ố bám, mảng vàng trên răng mà không hề làm bào mòn răng, kết hợp với trà xanh không chỉ có tác dụng làm sáng răng mà còn giúp loại bỏ viêm nhiễm, làm cho răng chắc khỏe hơn.

Tẩy trắng răng với bột trà xanh 
Bột trà xanh matcha có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người, là một nguyên liệu để tạo nên thức uống đang được ưa chuộng là trà sữa mà còn có thể giúp bạn tẩy trắng răng hiệu quả. 

Chỉ cần hòa tan một muỗng bột trà xanh với một ít nước thành hỗn hợp sền sệt, dùng hỗn hợp này chải răng như bình thường, nên chải đều khắp các mặt răng để hỗn hợp thấm sâu và đều. Súc miệng lại với nước sạch, thực hiện đều đặn 3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ sau 2 tuần sử dụng. Răng không chỉ trắng sáng mà còn chắc khỏe hơn. Có nên niềng răng cho người trưởng thành không?

Nên lưu ý không thực hiện cách làm trắng răng bằng trà xanh này quá nhiều lần trong tuần mà chỉ dừng lại 2-3 lần là đủ, vì là phương pháp thủ công nên bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài mới có kết quả như mong muốn. 

Nếu muốn có hàm răng trắng sáng nhanh, bạn có thể đến nha khoa để được tư vấn và thực hiện tẩy trắng răng an toàn với công nghệ đèn plasma, đèn laser. Chỉ sau 60 phút, hàm răng của bạn sẽ trắng sáng bất ngờ và có thể duy trì trong một thời gian dài. 

Bài viết được trích nguồn: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top