Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay, phương pháp này dựa vào lực tác động của khí cụ nha khoa, dịch chuyển vị trí của răng nhưng không làm thay đổi hình dạng, cấu trúc. Niềng răng hô mất bao lâu và phụ thuộc vào những yếu tố nào, sẽ được chúng tôi thông tin qua bài viết này. Vậy, răng hô thực hiện làm răng sứ có tốt không? Hiệu quả như thế nào?


Niềng răng hô có hiệu quả không?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ niềng răng nhằm tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này không nhưng đem lại cho bạn hàm răng thẩm mỹ mà còn cải thiện được chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào niềng răng cũng đem lại hiệu quả. Trên thực tế đã không ít người gặp phải những phiền phức do niềng răng gây ra. Niềng răng hô có hiệu quả không còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố.
Niềng răng hô có hiệu quả không?

Thứ nhất là trình độ tay nghề của bác sĩ. Đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của ca niềng răng. Niềng răng tuy là phương pháp phổ biến những đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao. trình độ chuyên môn tốt. Nếu thực hiện không đúng quy trình, sử dụng lực kéo không đúng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hoặc niềng răng không đem lại kết quả như mong muốn. Trong quá trình niềng răng, nếu bác sĩ sử dụng lực kéo quá yếu sẽ thì răng sẽ không dịch chuyển, nếu sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ khiến răng bị lệch sai hướng và răng có thể bị lung lay, thậm chí bị mất răng.

Thứ 2 là phương pháp niềng răng. Việc chọn lựa phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng răng miệng của mỗi người sẽ là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của ca niềng răng. Qua thăm khám, kiểm tra, chụp Xquang. bác sĩ sẽ đánh giá và đưa ra phương pháp niềng răng phù hợp. Hiện nay có khá nhiều phương pháp niềng răng, mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp để khắc phục các dạng sai lệch khác nhau.

Cuối cùng, yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả niềng răng là chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng của khách hàng. Trong quá trình niềng răng, việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng để tránh bung mắc cài cũng như ngăn chặn các bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.

Các phương pháp niềng răng hô hiện nay

Với công nghệ nha khoa ngày càng phát triển thì đã có rất nhiều phương pháp niềng răng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, mức chi phĩ cũng khác nhau. Thay thế niềng răng bằng bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Niềng răng mắc cài 
Đây là phương pháp niềng răng ra đời đầu tiên, với mức chi phí rẻ mà vẫm đem lại hiệu quả thẩm mỹ. Niềng răng mắc cài bao gồm niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong. Đối với là phương pháp được áp dụng cho những ai muốn niềng răng hô giá rẻ. Với ưu điểm đơn giản, hiệu quả và dễ sử dụng, chịu lực tốt và tạo lực kéo ổn định. Nhược điểm là không đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ. Chi phí thực hiện thấp giao động từ 25 đến 30 triệu đồng.

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp được cải tiến dựa trên phương pháp niềng răng truyền thống, mắc cài sứ có màu sắc gần giống răng thật, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Loại mắc cài này có chi phí thực hiện từ 40 đến 45 triệu đồng.

Niềng răng mặt lưỡi được đánh giá là phương pháp niềng răng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn so với những phương pháp niềng răng mắc cài khác, người ngoài sẽ không biết bạn đang niềng răng vì mắc cài được gắn bên trong mặt lưỡi. 

Niềng răng không mắc cài
Là phương pháp niềng răng hiện đại, khắc phục được tất cả các nhược điểm của niềng răng mắc cài. Bằng cách sử dụng các khay niềng răng trong suốt được làm bằng nhựa cao cấp với lực dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Niềng răng không mắc cài đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, người đối diện khó nhận ra bạn đang đeo khay niềng. Ngoài ra, khay niềng có thể dễ dàng tháo lắp, thuận lợi trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Bài viết được trích nguồn: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top