Hiện nay niềng răng là một phương pháp rất phổ biến trong việc điều chỉnh những lệch lạc răng mà gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và vấn đề thẩm mỹ răng sứ kim loại có tốt không của hàm răng.

Thực tế, rất nhiều người không may mắn sở hữu hàm răng lộn xộn, khấp khểnh hoặc bị hô răng quá nhiều về phía trước. Ảnh hưởng đầu tiên của hàm răng lộn xộn là việc khó vệ sinh răng miệng, dễ sâu răng, đọng nhiều cao răng, gây sưng tấy lợi, hôi miệng. Chưa kể việc răng khấp khểnh nhiều hoặc hô hàm sẽ gây mất thẩm mỹ, thiếu tự tin. Có những trường hợp lệch lạc nặng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác như đau đầu, đau khớp thái dương hàm, tổn thương xương hàm, ăn nhai bị kém đi…

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh hay không

Niềng răng là phương pháp sử dụng lực kéo của các khí cụ niềng răng tác động lên răng để dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. 
Làm sao để niềng răng an toàn?

Niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả nếu kĩ thuật niềng răng của bác sĩ không chuyên nghiệp, trình độ tay nghề không cao, dẫn đến tình trạng răng bị yếu đi, khiến răng bị ê nhức, lung lay và có thể bị rụng đi. Niềng răng vẫn chỉ là thao tác tác dụng trên răng và xương, hầu như không tiếp xúc với thần kinh vì dây thần kinh của chúng ta được bảo vệ rất kỹ, nên không ảnh hưởng.

Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Không thể phủ định tác dụng của niềng răng mang lại, nhưng vẫn có một số trường hợp sau khi nhổ răng để niềng răng gây ảnh hưởng đến dây thần kinh vị giác làm bạn không cảm nhận được mùi vị của thức. Nếu niềng răng cần nhổ răng, cần đảm bảo đúng thao tác kĩ thuật để không gây ảnh hưởng đến các răng khác cũng như ảnh hưởng đến dây thần kinh.

Làm sao để niềng răng an toàn?

Như đã chia sẻ ở trên thì niềng răng sẽ không làm ảnh hưởng đến thần kinh nếu không thực hiện nhổ răng và để đảm bảo quá trình nhổ răng cũng như niềng răng diễn ra an toàn và thuận lợi, bạn nên thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín. 

Địa chỉ nha khoa đảm bảo an toàn cần có đội ngũ bác sĩ với tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện niềng răng chỉnh nha và thiết bị công nghệ hiện đại để đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra an toàn, hiệu quả và nhanh chóng.

Nha khoa Đăng Lưu với hơn 20 năm hình thành và phát triển, hiện đang là địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn. Với đội ngũ bác nhiều năm kinh nghiệm cũng như các thiết bị nha khoa hiện đại đã thực hiện niềng răng thành công cho rất nhiều khách hàng, đem lại cho bạn hàm răng đều và nụ cười tự tin. 

Bài viết được trích nguồn: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top