Khi bị móm bạn sẽ có cảm giác tự ti không giám thể hiện bản thân, luôn có tâm lý không tốt về ngoại hình của mình và mong muốn có một khuôn mặt đẹp hơn với một nụ cười duyên dáng. Tuy nhiên, để an tâm trả lời cho câu hỏi bị móm có niềng răng được không thì bạn hãy tìm đến các nha khoa có uy tín để được tư vấn cụ thể nhất.

Móm răng là gì?

Móm răng là tình trạng hàm răng dưới đưa ra phía trước, khi chúng ta ngậm miệng lại thì phầm hàm răng dưới sẽ phủ lên hàm răng phía trên. Răng móm là biểu hiện của móm (khớp cắn ngược) rất dễ nhận biết, đó là xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất thẩm mỹ và mất cân đối gương mặt.

Có một số nguyên nhân gây móm phải kể đến đó là do di truyền, do thói quen xấu, tật mút tay hay đẩy lưỡi khi bé. Móm được chia thành 3 loại là móm do răng, móm do xương hàm, móm do cả răng và hàm. Vậy, giá niềng răng mắc cài sứ khi bị móm bao nhiêu?

Chi phí niềng răng móm bao nhiêu?

Bị móm có niềng răng được không?

Niềng răng có thể điều trị móm với trường hợp móm do răng không phải móm do cấu trúc xương hàm. Chụp X - quang trong miệng ngoài mặt là phương pháp nhanh và chính xác nhất để bác sĩ chuyên sâu biết được nguyên nhân và tình trạng răng của bạn, từ đó gợi ý cho bạn phương pháp phù hợp để có hàm răng đều đẹp, hết móm. 

Nếu móm do răng thì bạn không cần lo lắng niềng răng có hết móm không vì phương pháp niềng răng chỉnh nha là cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay giúp loại bỏ tình trạng răng mọc lệch lạc khỏi cung hàm như: Răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài hay răng hàm trên mọc cụp vào trong.

Với tình trạng răng móm, không phải trường hợp nào cũng có thể điều trị dứt điểm trong thời gian ngắn vì còn tùy vào mức độ móm của răng cũng như phương pháp niềng răng được lựa chọn.

Chi phí niềng răng móm bao nhiêu?

Niềng răng cho người bị móm bao nhiêu tiền sẽ dựa vào nhiều yếu tố sau khi thăm khám.Mức độ móm nhẹ hay nặng, có răng mọc ngầm hay không, độ tuổi của người thực hiện, địa chỉ nha khoa niềng răng móm. Thậm chí, loại mắc cài được sử dụng để niềng răng cũng quyết định đến mức chi phí mà người bệnh chi trả. 

Trường hợp có các bệnh lý nha khoa như viêm nha chu, sẽ cần điều trị để tránh hỏng tủy trước khi tiến hành đeo niềng. Răng sâu có thể hàn trong quá trình đeo niềng. Bên cạnh đó, bệnh nhân chỉnh nha có thể phải nhổ răng để lấy khoảng trống kéo chỉnh các răng còn lại về vị trí ban đầu. Điều này sẽ làm phát sinh chi phí mà em cần lưu ý.

Thời gian đeo khí cụ chỉnh nha rất khác nhau, ở lứa tuổi trẻ em từ 6-12 tuổi thì thời gian thực hiện sẽ được rút ngắn, khi trưởng thành, thời gian này sẽ dài hơn do xương và răng đã phát triển ổn định nên di chuyển răng rất khó. 

Bài viết được trích nguồn: https://nhakhoaantoanuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top